Chuyến du lịch Điện Biên 2019 được quyết định trong 30 giây:

– Cao Tiểu Minh, tao có thể lên nhà mày chơi được không?
– Lên luôn đi bạn tôi!
– Ok. Mai tao đi.

Đấy là cuộc nói chuyện ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán vừa rồi với cô bạn Min. Nguyên nhân là do, họ hàng đến chơi nói nhiều về chuyện hôn hít, à nhầm hôn sự, rồi lương lậu, tương lai quá. Ở nhà chịu không nổi!

Một nguyên nhân nữa, có thể cuối năm nay mình bị gả đi. Tận hưởng thanh xuân được thêm tý nào tốt chút đó. Thế nào, đúng lúc đang buồn thì nhìn thấy ảnh con bé chụp ảnh so-deep ở quê nó.

Và thế là xác ba lô lên và đi thôi!

Lần đầu tiên du lịch Quy Nhơn

1. Du lịch Điện Biên 2019 thực sự xa so với tưởng tượng

Mình cứ nghĩ Điện Biên nó chỉ qua Hoà Bình, Mai Châu chút thôi. Đi chắc khoảng 2, 3 tiếng là tới. Nhưng khi đặt xe mới biết, Hà Nội cách Điện Biên 500km. Đi ô tô 10 tiếng đồng hồ. Ôi zời ạ. Xa thế! Nhưng thôi, một lần chơi lớn xem thiên hạ có trầm trồ.

Rạng sáng mồng 4 tết âm lịch, bắt xe từ Hải Dương lên Hà Nội. Ngủ đến chiều. Ăn uống no say. Ra Cộng ngồi cafe sưởi nắng.

Du lịch điện biên 2019

Tối đúng 6h đi Grab ra Mỹ Đình. Vào bến lên xe ngồi đợi khoảng nửa tiếng thì xuất phát. Mình không sợ say nên chọn giường đơn, nằm phía trên cạnh cửa sổ để bắt đầu hành trình. Xe đi đến Hoà Bình thì dừng lại ăn tối.

Lúc đấy mới nghĩ, haha, mình đang đi đâu thế này?

Du lịch Điện Biên 2019

4h30 sáng có mặt tại bến xe khách thành phố Điện Biên bắt đầu chuyến du lịch Điện Biên 2019 đầu tiên.

2. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhà bạn Min cũng giống như nhà mình. Nằm luôn phòng nó ( nó sang phòng em trai), đi xe mệt nên ngủ một phát đến sáng luôn. Ba mẹ Min cực kỳ vui tính, nói chuyện với con cái cũng có cảm giác vô cùng tôn trọng, bình đẳng, như chia sẻ với những người bạn. Điều này khiến mình cảm thất có chút hơi ghen tỵ.

Ngày đầu tiên chuyến du lịch điện biên 2019, mình được dẫn đi thăm Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Tháng Giêng mà nắng đến hanh hao. Nhưng được cái thời tiết trên này vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

3. Đền thờ Hoàng Công Chất

Bọn mình ngồi uống nước mía, 2 đứa tiếp tục leo lên xe máy đi về phía ngoại thành thành phố. Tìm đến đền thờ ông Hoàng Công Chất – một người con của Thái Bình, có công đầu trong cuộc chiến giải phóng Mường Thanh khỏi sự xâm lược của quân giặc Phẻ.

Hôm mình đi cũng không quá đông người, do đi giữa trưa. Đi chừng 25p từ thành phố tới xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Ấn tượng đầu tiên là cái tường thành khá cao như trong sách giáo khoa.

Du lịch điện biên 2019

Bên trong có một cây chẳng biết là đa hay đề to sừng sững. Bạn Min bảo thiêng vô cùng. Nhiều người hiếm muộn, hay làm ăn không tốt đến đây cầu đều được đáp ứng.

Trong khuôn viên đền, đi về phía sau sẽ có chỗ bán đồ ăn. Có vài món lạ lạ bạn nên thử ở đây. Rau hoa ban, xôi nếp nương, bắp cải cuốn nhót xanh. Vẫn có mấy thứ như xúc xích, thịt xiên..

du lich dien bien 2019

3. Du lịch điện biên 2019 tại sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Lúc này là 2h chiều. Mình và Min di chuyển về thành phố, ngồi uống nước mía và đón thêm 2 người bạn nữa. 4 người đi 2 xe máy di chuyển theo một hướng khác đến Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, xem các cụ ngày xưa ăn ở như thế nào để chiến đấu với quân địch. Du lịch điện biên 2019

Cách thành phố 25km thôi. Nhưng đi cảm giác khá lâu. Đường không khó đi, nhưng phải đi lên dốc và không phải đường thẳng. Trên đường đi, bọn mình mang theo loa mini, vừa phóng xe, ngắm cảnh hai bền và hát khắp cả đoạn đường.

Đi đến nơi, bạn sẽ phải mua vé vào cửa tham quan. Chẳng nhớ là 20k hay 25k một vé. Sau đó lên bậc thang và đi bộ khoảng 20p tiếp theo mới đến nơi. Hai bên đường đi, có người dân bán các đồ lưu niệm ( vòng, túi thổ cẩm, ..) đồ ăn có món cá suối nướng …

Du lịch điện biên 2019

Vừa đi bọn mình ghé các khu làm việc của cụ Giáp, cụ Thái để tham quan nơi làm việc, hầm trú ẩn, lán nghỉ…

du lịch điện biên 2019

Cứ đi bộ xuống sâu vào bên trong. Có một ngôi nhà hoang để chụp ảnh kiểu rừng rú, hoang dại khá đẹp. Một ngôi nhà sàn có bán đồ ăn dân tộc. Nhưng lúc mình đến là buổi chiều nắng chẳng có ai.

Du lịch điện biên 2019

Có mấy cái hồ chắc để thả cá và nhà chòi để khách có thể ngồi ăn tại đây.

4. Đảo Đào Hoa

Kết thúc ở đây, bọn mình đi xuyên qua các bản làng người Thái và một đoạn đường đất để đến đảo Đào Hoa – đảo trồng toàn hoa đào. Giống hoa từ một vị đại sứ quán Nhật Bản tặng cho một vị tiến sỹ Việt Nam trồng từ năm 2006.

Cạnh một cái hồ rộng mênh mông. Có thể đi thuyền để đến đảo hoặc đi xe máy như tụi mình. Buồn một cái là thời điểm mình đến, hoa đào đã rụng hết. Chỉ còn lại cây thôi.

Nhưng bù lại ở đây chụp ảnh sống ảo khá ổn.

Một số hình ảnh ở đảo hoa đào.

5. Buổi tối ở Điện Biên

Kết thúc hành trình ban ngày ở đảo Đào Hoa. Lại tiếp tục hát hò trên đường về. Về đến nhà cũng tối tối rồi. Tắm rửa xong, ba mẹ Min đã đặt quán ăn đặc sản ở đây. Mình không nhớ tên quán, nhưng trong bản Ten thì phải. Trong đó là nơi thí điểm xúc tiến du lịch của tỉnh. Du lịch điện biên 2019

Bên cạnh phục vụ ăn uống, các nhà hàng đều có các tiết mục ca múa hát giao lưu với du khách. Nói chung khá vui.

6. Ăn gì tại Điện Biên

Một bàn toàn món đặc sản ở đây. Mình không thể nhớ hết nổi. Xem clip ở dưới sẽ rõ từng món. À phải nói, rượu mẹ Min tự làm ngon cực. 2 đứa cứ ngồi đá qua đá lại hết nửa chai. Vừa ấm, vừa ngọt, lại không bị đau đầu. Thích lắm!!!

Nhà Min cũng là gia đình đầu tiên làm thịt trâu gác bếp tại Điện Biên. Ăn thịt trâu gác bếp ở đây khác vô cùng khi đi nhậu ở mấy quán trên Hà Nội. Thịt ngọt, mềm, thơm, không dai quá. Ai muốn đặt có thể gọi 098 510 9920 hoặc nhắn tin vào fanpage https://www.facebook.com/dienbienradio/

7. Ngày thứ 2

Min dẫn mình đi chơi một con đèo. Do mình nhìn thấy ảnh nó chụp trước đây quá đẹp nên bắt nó dẫn ra đấy chụp hình.

Định cho cu em đi nữa mà không có ai đèo nó nên 2 đứa lại tự đi. 2 người cũng vừa đi vừa hát, vừa ngắm cảnh.

Ra đến khu vực đồi để chụp hình. Vẫn phải mua vé vào để tham quan nhé. Vừa gửi xe thì gặp mấy đứa trẻ con vùng này đang ngồi ở chòi ăn nhót, quấn rau cải, chấm nước mắm tự pha.

Mình thèm quá không chịu được nên vào xin ăn. May bọn nó cũng thảo, nên mời cô chú. Mình nghe dứt miệng xong là vào táp tới tấp.

Ở đây có vài chỗ để chụp ảnh sống ảo khá hay ho.

À. Còn trò xích đu nữa. Mình định ra tranh với bọn trẻ con để chơi, mà chưa kịp mở lời chúng nó đã nhường luôn.

Kết thúc chuyến đi bằng hành nhồi nhét trên xe khách về lại Hà Nội vào tối mùng 6 tết thì phải.

Cảm ơn Min và Cô Chú cho con một chuyến du lịch Điện Biên 2019 tuyệt vời.