Đà Lạt 2019 – Một chặng đường mới bắt đầu

250

Đà Lạt 2019 là chuyến đi kết thúc đời độc thân. Cũng là lúc mở ra một hành trình mới tiếp theo.

Đà Lạt 2019 - Bảo với cả Yến

Tại sao mình chọn Đà Lạt

Trước ngày kết hôn mình bị sốt xuất huyết. Một trải nghiệm vật vã kéo dài suốt hai tuần chưa dứt hẳn dư âm. Trước ngày đón cô dâu, vẫn phải đi truyền hoa quả, uống thuốc và ngậm sâm. Mẹ chỉ sợ mình không khoẻ, lại ngã lăn ra trong lúc tổ chức thì khổ. May sao, mọi thứ đều tốt đẹp.

Cũng nhờ trận ốm này, hai đứa lỡ chuyến du lịch Nha Trang cùng công ty trước đó một tuần. Nếu đi Nha Trang, bọn mình sẽ không đi Đà Lạt.

Thầy Hà có hỏi khi hai thầy trò gặp nhau tâm sự như thường lệ vào ngày 20/11 hàng năm:

– Hai đứa định đi nghỉ tuần trăng mật ở đâu?
– Em muốn đi Đà Lạt thầy ạ. Nhưng chưa quyết định.
– Đà Lạt đẹp đấy. Thầy có người bạn mở chuỗi homestay trên đó. Đi Đà lạt mà không trải nghiệm homestay thì phí lắm. Để thầy đặt phòng cho, coi như qùa tặng hai đứa.

Vậy là xong. Dự định còn trong trứng nước, thầy nhấc điện thoại lên là thành hiện thực luôn. Em và Yến cảm ơn thầy nhiều ạ!

Đà Lạt trong suy nghĩ

Trước đến giờ, mình luôn nghĩ Đà Lạt rất thơ mộng, nhẹ nhàng, mưa nhỏ, lạnh, sương mù, rất nhiều hoa, những con đường uốn quanh đèo, bậc thang, quán cafe xinh xắn, trang trại rau sạch.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 54

Di chuyển

Mình đặt vé qua ứng dụng Traveloka. Vé khứ hồi. Hai người lớn. Đi sáng thứ sáu, về chiều thứ hai là 4 triệu. Nhưng vì mang nhiều đồ quá nên phải bỏ ra 600.000đ để mua thêm dịch vụ hành lý ký gửi cho cả đi và về.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 25

Di chuyển từ thành phố ra sân bay và ngược lại. Hà Nội hai lần. Đà Lạt hai lần. Tổng chi phí cho vụ Taxi này là 900.000đ.

Homestay đẹp Đà Lạt

Ngồi xe từ sân bay Liên Khương về Circle Homestay – 233 Đặng Thái Thân mất chừng 30 phút. Quãng đường tuy dài nhưng dọc đường toàn là rừng thông, không khí nhẹ nhàng, nắng nhạt và thoáng khiến cả hai đứa cũng đỡ mệt.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 25

Phòng bọn mình được đặt trước, có view thẳng ra triền núi phía trước mặt, phía dưới người dân nơi đây còn trồng rau, còn có một cây hồng rất nhiều quả.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 30

Phòng không lớn nhưng đủ. Có cửa kính, có giường lớn. À bọn mình phải xin thêm chăn. Có ban công, có bàn uống trà, ghế đệm, gương dài…

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 67
Ở Circle cũng có những container giá chỉ 150k/người thôi.

Chi phí cho ba đêm ở đây là 1,7 triệu. Cảm ơn thầy một lần nữa vì tặng hai đứa em món quà rất ý nghĩa.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 107
Khu vực chung tại homestay để nướng thịt, đốt lửa, uống trà, ăn sáng… view đẹp hết ý

Ăn gì

Mình có tính đi đâu phải kiếm chỗ ăn ngon trước. Chỗ ngủ phải thoải mái. Còn đi chơi chỉ đứng thứ ba.

Check-in phòng xong. Hai đứa lên mạng đi tìm địa điểm ăn uống. Sau đó thuê xe máy (120k – 150k/ngày đối với xe ga – 100k/ngày đối với xe số) để lượn. Cứ bật 3G lên đi theo google maps là nó chỉ đúng tróc luôn.

Nhưng có lẽ do non kinh nghiệm nên mấy quán bọn mình đến không thực sự quá xuất sắc. Nếu có lần sau nên hỏi người dân địa phương sẽ tốt hơn. Những địa chỉ trên mạng đã bị thương mại hoá nhiều, không còn giữ được bản sắc.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 78
Bánh gì chẳng nhớ tên. Ăn cho biết thôi.

Món ngon ăn tốt nhất có lẩu gà lá é, thịt thỏ (ngay đường 3/2), búp-phê rau thoả thích. Mấy món bánh căn, bánh tráng ăn không có hợp.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 50
Léguda Buffet Rau Đà Lạt – Nhà Ga Cáp Treo
Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 126
Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Tiệm Cafe Túi Mơ To

Mình có theo dõi một số hashtag trên instagram về Đà Lạt. Nên lần này tới nhất định phải đến những địa điểm đã thích từ lâu.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 39

Đẹp. Đúng như hình. Rộng. Nhiều hoa. Vô số góc sống ảo. Vintage. Nhà kính. Bàn ghế kiểu xưa. Mấy em cún xinh đẹp. Nhưng đông người.

Lúc mình lên thời tiết về chiều nên khá lạnh. Nhưng không sao, vì đẹp lên được tha thứ. Ngồi uống cốc trà, đọc cuốn truyện, ngắm hoa, nhìn xuống thung lũng cũng tuyệt lắm.

Tiệm Cafe Cheo Veo

Tối ngày đầu tiên tại Đà Lạt, bọn mình được mấy bạn Sài Gòn mời uống trà, ăn khoai lang nướng quanh đống lửa.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 103

Hỏi các bạn ý lên đi đâu, một bạn gợi ý:

– Ngắm hoàng hôn đẹp nhất thì nên đến Cheo Veo.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến 66

Và mình quyết định đến Cheo Veo để ngắm hoàng hôn vào chiều hôm sau. Và Cheo Veo thực sự có một khung cảnh quá tuyệt để làm điều này. Lối đi bộ xuống quá rất nhỏ, nhưng khi xuống tới nơi như một ngôi nhà cổ tích được mở ra.

Puppy Farm

Đây là địa điểm được mọi người giới thiệu mình đi khá nhiều. Nơi đây có một trang trại vô cùng vô cùng nhiều cúng cưng. Bé nào cũng rất đáng yêu, xinh đẹp. Nhưng cực kỳ cực kỳ lười tương tác với người, bọn nó chỉ lại gần những người nuôi chúng hàng ngày. Còn thì say-no với khách tham quan.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Nơi này còn có một khu vườn trồng rau, cà chua, dâu tây và bán đồ lưu niệm cho người mua vé vào.

Cà chua bi ở Đạt Lạt rất ngon nên mọi người cứ mua thử nhé. Dâu đúng thời gian vừa thu hoạch xong nên nhìn hơi xơ xác. Nói chung tham quan cũng được.

Thung lũng vàng

Thung lũng vàng là một khu tham quan du lịch, có tổ chức bán vé. Sau khi mua vé từ ngoài cổng, đi thêm một đoạn đường 2km là đến nơi.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Có đồi thông, có đồi hoa, có suối, có hồ. Có nhà hàng, quán ăn, điểm mua đồ lưu niệm.

Đồi cỏ hồng

Nghe nói Đà Lạt có Đồi cỏ hồng chụp ảnh siêu đẹp nên mình cũng muốn đến sống ảo. Đồi cỏ này nằm gần lối vào của Thung lũng vàng – một điểm phát triển du lịch của thành phố.

Thung lũng vàng cũng có nhiều điểm chụp ảnh đẹp, nhất là mấy cái cầu dây bắc ngang hồ – Nơi Soobin Hoàng Sơn quay MV Đi để trở về.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Đồi cỏ hồng thì có cỏ màu hồng, trải dài khắp cả một triền đồi nên cũng khá đẹp.

Ôm – Cafe and Homestay

Đây là một địa điểm vô tình mình đi. Sáng hôm đó có đi chùa Linh Phước (chùa Ve chai) thấy quảng cáp đẹp lắm đẹp vừa. Nhưng mà không có gì đặc biệt. Gần đó là Bunny Hill. Tổ hợp tham quan, sản xuất chuyên nuôi thỏ, làm nông nghiệp và tổ chức trải nghiệm.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Ôm – Cafe and Homestay nằm trong khu vực này. Tiệm cafe này không rộng, nằm riêng biệt trên cao. Nhưng điểm thích nhất, rất thích là có một đàn thú cưng, cả chó và mèo vô cùng đáng yêu và xinh đẹp.

Vừa nhìn thấy bọn mình đỗ xe dưới dốc, mấy đứa nó đã tí tởn xuống đón, nhảy lên ôm hôn như thân quen lắm. Nói chung là cực kỳ dễ thương. Dễ dãi nữa. Thoải mái cho ôm vuốt, chụp ảnh. Hai bạn nữ coi quán cũng rất nhẹ nhàng, nhiệt tình. Nói chung nên đến đây trải nghiệm.

Cầu Đất Farm

Cách thành phố chừng 30km. Đường di chuyển cũng rất dễ đi, đường đẹp. Ngay đầu vào khu vực là những đồi chè rộng lớn, xanh ngắt. Gửi xe miễn phí. Phi lên đồi chè. Ngắm nhìn xung quanh và làm vào kiểu ảnh.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Sau đó, vào khu vực nghỉ chân uống một ly trà đặc trưng từ chè ở đây. Mua vé xe bus của Cầu Đất đến trang trại xem khu vực trồng rau, trồng dâu và vườn hoa Cẩm Tú Cầu.

Hỏng xe ở Đà Lạt thì làm thế nào?

Vẫn chưa hết. Đà Lạt của bọn mình chưa kết thúc. Trên đường từ Cầu Đất Farm về homestay, bọn mình bị hỏng xe máy giữa đường. Cách thành phố 17km. Lúc đó là gần 5h chiều. Trời tối sụp xuống rất nhanh.

Dắt bộ một đoạn thì gặp được một quán cafe nhỏ ven đường. Các bạn trẻ ở đây đang tổ chức một cuộc thi Rap. Bọn mình vào sạc nhờ điện thoại, uống sữa nóng và tìm cách gọi cứu trợ.

Mình gọi điện khắp nơi, từ homestay, người cho thuê xe đến các dịch vụ tìm được trên mạng. Tất cả đều từ chối hỗ trợ. Người cho thuê xe còn nói bọn mình tự tìm cách đưa xe về thành phố anh ta mới xử lý được.

Trời. Hơn 6h bọn mình quyết định rong ngược đường về thành phố để tìm một quán sửa xe. Đường dốc lên. Trời tối. Gió lạnh. Vắng người. Không có đèn.

Dắt xe được chừng 15p lại tìm được một quán cafe & homstay còn sáng đèn trông có vẻ to đẹp. Yến vào tìm được sự trợ giúp tại đây.

Cô chú chủ quản rất nhiệt tình lấy xe máy đèo mình đi tìm quán sửa xe ở khu vực dân cư gần đó. Nhưng người ở đây nhất quyết không làm việc khi qua 6h tối. Mọi người đều muốn nghỉ ngơi.

Tối hôm đó bọn mình được ăn cơm của người Đà Lạt gốc, ngủ lại tại homestay của cô chú. Sáng hôm sau dắt xe đi sửa. Tiếc là xe chưa sửa xong, bọn mình phải đi xe bus về thành phố cho kịp giờ ra sân bay.

Đà Lạt 2019 - Bảo Yến

Nhân đây rất cảm ơn cô chú tại Cloudy Cafe & Homestay tại QL20, Trường Xuân, Đà Lạt. Có dịp quay lại, nhất định cảm ơn gia đình ạ.